Cuộc sống chúng ta đang ngày một phát triển về tất cả mọi mặt. Theo đó, nhiều thuật ngữ mới cũng được tạo nên để phù hợp hơn với thời đại hiện nay. Trong số đó, KOL chính là thuật ngữ chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần. Thế nhưng thuật ngữ này lại vô cùng thịnh hành, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bài viết này, trendstore.vn sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức mới thú vị xoay quanh các KOLs Việt Nam nhé!

KOLs Việt Nam la gì? Tìm hiểu về nghề KOL

KOL là gì? Định nghĩa thuật ngữ KOLs là gì trong marketing

KOL là thuật ngữ ra đời nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các phương thức marketing trực tuyến. Thực tế, KOL có thể được xem như là một nghề nghiệp chính thức. Công việc của họ là quảng cáo và mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Vậy, ý nghĩa thực sự của KOL là gì?

KOL hay K.O.L là từ viết tắt của Key Opinion Leader, tạm dịch là người tư vấn chính. Những KOL là những người nổi tiếng, được đông đảo nhiều người biết đến. Thậm chí, lời nói và hành động của một KOL thường có tầm ảnh hưởng khá lớn. Hiện nay, hầu hết KOL là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Ví dụ như người mẫu, diễn viên, ca sĩ,…  Ngoài ra, một số vlogger, beauty blogger, hot instagram,… hay các hot face Việt Nam cũng có cơ hội trở thành một KOL chính hiệu.

Sơn Tùng MTP được xem là gương mặt KOL đã vực dậy đế chế giày dép Bitis

Thông thường, KOL Việt Nam sẽ được các công ty lớn lựa chọn kí các hợp đồng. Đây là những công việc về quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với nhiều người. Quá trình này được gọi là booking KOLs. 

KOLs Việt Nam được chia thành những nhóm nào?

Hiện nay, các KOLs được chia thành 3 nhóm phổ biến nhất bao gồm:

Celeb hay Celebrity

Các KOLs thuộc nhóm này là những người nổi tiếng trên màn ảnh, sân khấu,… Họ có thể là những ngôi sao giải trí, doanh nhân thành đạt. Hay chỉ đơn giản là được công nhận như một nhân vật của công chúng. Những KOLs thuộc nhóm này thường nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cả giới truyền thông và cộng đồng người hâm mộ.

Thông thường, những nhân vật này sẽ được lựa chọn làm đại sứ hoặc gương mặt đại diện cho các nhãn hàng lớn mang tầm quốc tế.

Influencer

Đúng như tên gọi, những KOLs thuộc nhóm này là những “người gây ảnh hưởng”. Những lời nói và hành động của họ sẽ có tầm ảnh hưởng đến một nhóm người nhất định. Hầu hết KOLs thuộc nhóm này là những người nổi tiếng từ mạng xã hội. Họ có thể làm việc trong bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào. Đặc biệt, bất kì người dùng trực tuyến nào cũng có cơ hội trở thành một KOLs Việt Nam.

Mass seeder 

Nhóm KOL này chỉ có thể tác động đến suy nghĩ của một nhóm nhỏ khách hàng nào đó. Họ sẽ là người chia sẻ và lan rộng những nội dung từ các celebs và influencers đến những khách hàng này. Sở dĩ, nhóm KOL này nắm được tâm lý khách hàng. Họ ít khi tin vào những quảng cáo mà lại tin vào những thông tin được truyền qua nhau.

Hiện nay, tại nhiều quốc gia trên Thế giới, bao gồm nước ta. KOL là một nghề nghiệp hấp dẫn với mức thu nhập đáng mơ ước. Cùng điểm qua những cái tên KOLs Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất nhé!

Danh sách các KOLs nổi tiếng Việt Nam 2021

Như đã đề cập, nghề KOL hiện nay vô cùng phát triển tại nước ta. Đặc biệt, nhiều cái tên mới không ngừng nổi lên từ các trang mạng xã hội. Từ đó, nhanh chóng ghi tên mình vào nhóm KOL influencer. Sau đây, cùng điểm qua những gương mặt được đưa vào danh sách KOLs Việt Nam có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay nhé!

Khoai Lang Thang – Lĩnh vực du lịch

Cái tên đầu tiên trong list KOLs Việt Nam chính là Khoai Lang Thang – tên thật là Đinh Võ Hoài Phương. Đây là một anh chàng đa tài chuyên chia sẻ về những chuyến du lịch khắp nơi của mình. Mỗi một nơi đặt chân đến, anh sẽ chia sẻ toàn bộ về những trải nghiệm của mình. Đặc biệt là những quan điểm về ẩm thực của từng vùng miền. 

Khoai Lang Thang gây ấn tượng về hàng loạt trải nghiệm khắp đất nước

Tính đến nay, kênh youtube của Khoai Lang Thang đã thu hút đến 908 nghìn lượt đăng kí. Con số này sẽ còn tăng lên trong tương lai.

Chính nhờ những ảnh hưởng của mình, blogger Khoai Lang Thang đã nhận được lời mời làm KOL cho những thương hiệu lớn như Samsung, T’way Air, Traveloka,… và nhiều cái tên đình đám khác.

Ninh Titô – Lĩnh vực ẩm thực

Ninh Titô là cái tên không quá xa lạ đối với những tín đồ ẩm thực. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, anh chàng blogger này còn gây ấn tượng với người xem bằng lối nói chuyện hài hước, hấp dẫn. Chính những điều này đã giúp chàng blogger ghi tên mình vào danh sách các KOLs Việt Nam được quan tâm nhất. 

Ninh Titô là cái tên nổi bật nhất trong lĩnh vực ẩm thực

Các video do Ninh Titô chia sẻ luôn thu hút được một lượng tương tác vô cùng khổng lồ. Ngoài ra, Ninh Titô cũng sở hữu hơn 200.000 lượt follow trên instagram, 500.000 lượt subscribe trên youtube cùng fanpage với con số 20.000 người theo dõi. 

Từ đó, không quá khó hiểu khi mà Ninh Titô trở thành cái tên được săn đón bởi các thương hiệu lớn: The Coffee House, Grabfood, Strongbow, Huawei, Google,…

Changmakeup – Lĩnh vực làm đẹp

Changmakeup là một trong những cái tên đầu tiên bước chân vào lĩnh vực KOL về làm đẹp. Cô nàng  Ngô Quỳnh Trang hiện nay sở hữu 964.000 lượt theo dõi trên instagram cùng 1.1 triệu lượt đăng kí trên youtube. Các video của Changmakeup thường chia sẻ về các xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay và luôn nhận được lượng tương tác cực khủng. 

Changmakeup luôn nhận được sự ủng hộ khổng lồ từ phái đẹp

Changmakeup chính là một trong những KOLs Việt Nam được chào đón bởi các thương hiệu mỹ phẩm như: Miracle Apo, Memebox,…

Hana Giang Anh – Lĩnh vực thể thao, chăm sóc sức khỏe

Hana Giang Anh chính là một cái tên luôn giữ vững vị trí đầu tiên trong lĩnh vực fitness. Cô nàng cũng có khởi đầu khá sớm với video đầu tiên từ 2018. Hana Giang Anh luôn không ngừng cải thiện chất lượng những sản phẩm của mình suốt nhiều năm. Bên cạnh đó, cô cũng liên tục tìm hiểu, học hỏi những kiến thức mới, trau dồi bản thân.

Hana Giang Anh sở hữu hàng loạt video về lối sống lành mạnh

Đó cũng chính là lý do mà kênh youtube của Hana Giang Anh hiện nay đang sở hữu hơn 756.000 lượt đăng kí. Ngoài ra, instagram của cô nàng cũng đã đạt được con số 262.000 follow cùng hơn 400.000 người theo dõi trên fanpage.

Những con số đáng nể này đã đưa Hana Giang Anh vào danh sách các KOLs Việt Nam có tầm ảnh hưởng lớn. Cô nàng cũng là gương mặt không thể thiếu của các nhãn hàng chuyên về thời trang thể thao, thực phẩm hỗ trợ tập luyện,…

Một số KOLs Việt Nam nổi bật khác

Ngoài ra, còn có một số KOLs Việt Nam khác cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là từ giới trẻ. Trong số đó phải kể đến những gương mặt như:

  • Liên Hà Trinh – Lĩnh vực Lifestyle: 60.000 follow instagram, 100.000 follow Youtube.
  • Giang Ơi – Lĩnh vực Lifestyle: 1.39 triệu follow youtube, 428 follow instagram.
  • Siêu mẫu Thanh Hằng – Lĩnh vực thời trang: 1,4 triệu follow Facebook.
  • Châu Bùi – Lĩnh vực thời trang: 633.000 follow Youtube, 1.9 triệu follow Facebook.
  • Dinology – Lĩnh vực ẩm thực: 377.000 follow Youtube, 85.000 follow Facebook.
  • Nhị Đặng – Lĩnh vực du lịch: 291.000 follow Youtube, 55.000 follow Facebook.

Đó chính là 10 cái tên xứng đáng góp mặt vào danh sách KOL Việt Nam được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây. Có thể nói, KOL đang trở thành một trong những nghề nghiệp hot. Tuy nhiên, sức cạnh tranh cũng vô cùng lớn. Bên cạnh đó, các KOL nổi tiếng cũng có thể bị đào thải bất kì lúc nào.

Hi vọng rằng những thông tin về KOL Việt Nam do trendstore.vn cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn. Hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân nếu cảm thấy đây là những kiến thức mới thú vị nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *